VIDEO BÀI GIẢNG

HỌC TIẾNG ANH “MÙA COVID” SAO CHO HIỆU QUẢ?

Capture 1

Việc học là một quá trình xuyên suốt, móc nối với nhau để có được kiến thức. Trong đó Tiếng Anh là một môn học đặc thù, cần có sự giao tiếp học tập thường xuyên để kiến thức dung nạp một cách tự nhiên, có hiệu quả.

Vậy làm sao để học Tiếng Anh hiệu quả khi trẻ phải dừng tới trường? Hãy cùng Sonthuy Education đi tìm câu trả lời nhé!

  • Học chăm là tốt – Học đúng phương pháp là chìa khoá!

Sonthuy Education áp dụng phương pháp dạy học theo quy chuẩn Mĩ: Flipped Learning. Trong đó “Flip” nghĩa là “lật”, bản chất của phương pháp dạy học Flipped Learning nhằm hướng tới việc đảo ngược phương pháp dạy học truyền thống cô giảng – trò nghe. Đề cao yếu tố thực hành, làm chủ kiến thức và phù hợp với xu thế học tập thiên về trải nghiệm cá nhân, thực hành nhiều hơn lí thuyết.

i-vnexpress.vnecdn.net/2015/01/31/lophoc1-7769-...

Đồng hành cùng quá trình đào tạo của học viên, mỗi khoá học luôn giảng dạy bởi mô hình: 01 Giáo viên nước ngoài bản xứ – 01 Giáo viên Việt Nam – 01 Giáo viên support. Như vậy có nghĩa là: dạy học xuất phát từ gốc kiến thức, đi đến cách hiểu thuần Việt và hỗ trợ mọi thời gian, mọi hoạt động.

Việc nghe giảng đồng thời diễn ra, tuy nhiên phần đa thời gian dành cho việc thực hành, ứng dụng và làm bài tập trên lớp –quản lí giám sát có báo cáo về kết quả tự học của con tại nhà. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid diễn ra phức tạp, phương pháp dạy học trực tiếp bị hạn chế làm tăng nguy cơ đứt gãy các nội dung rèn luyện thực hành.

Đặc biệt, Sonthuy Education đánh giá cao những phụ huynh có mong muốn đồng hành, giúp sức cùng con khi tham gia học tập. Tránh để các bạn học viên nhỏ tuổi làm biếng, xa rời mục tiêu học tập lí tưởng.

Điều này khắc phục được tình trạng học tập chống đối, phó mặc cho việc học của con trẻ, mất đi tính liên kết Giáo viên – Phụ huynh, để cho bất kì một thầy cô chủ nhiệm nào. Tư duy dạy học như vậy là hoàn toàn sai lầm.

  • “Giáo dục hạnh phúc” khởi điểm từ tâm lí tình cảm – song song với kiến thức

Có thể bạn chưa biết: Rất nhiều phụ huynh dù đã biết, đã sáng tỏ một vấn đề tri thức mà con muốn được giải đáp, nhưng bằng cách nào đó mà con chưa hiểu, thậm chí trở nên bối rối hơn so với việc nghe giảng từ Giáo viên có chuyên môn”.

Nguyên do nằm ở mục đích của dạy học. Muốn dạy trẻ trước tiên phải là người thấu hiểu trẻ, là một nhà tâm lí học giáo dục chuyên sâu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, suy nghĩ trẻ thơ. Từ tâm lí trẻ rồi mới đi đến dạy học đúng nghĩa, tiếp nhận kiến thức mới. Nếu không bằng những cách thức độc đáo, mới lạ thì dạy học sẽ không tìm thấy đích đến, tri thức sẽ không được tiếp thu.

Sonthuy Education muốn lí giải rõ hơn bởi những điểm yếu ấy đã được Sonthuy nhận thấy, ghi chép và nghiên cứu ra lộ trình đúng đắn – đã áp dụng và thành công trong hơn 10 năm dạy học.

Vậy dạy học đi từ tâm lí tình cảm nằm ở đâu trong Sonthuy Education?

– Mô hình 01 Giáo viên nước ngoài – 01 Giáo viên Việt Nam – 01 Giáo viên support: Nếu như có khó khăn khi làm việc cùng giáo viên bản xứ thì giáo viên người Việt Nam sẽ là người gỡ rối, sát sao trong mọi tình huống thuộc khoá học.

– Môi trường học tập lý tưởng 10 – 15 bé/lớp: Sĩ số của lớp ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lí trẻ. Học sinh đông khiến giáo viên trong trường học truyền thống không bao quát được hết, mà vốn học sinh tiểu học nắm bắt rất nhạy cảm. Chính việc không quan tâm được sẽ làm trẻ thui chột, giảm niềm ham thích với học tập.

– Đội ngũ hỗ trợ 24/07: Giáo viên support đóng vai trò cực kì quan trọng trong Sonthuy Education. Nếu thông thường trẻ chỉ tự học, tự mình thắc mắc cùng phụ huynh, thì tại đây đã có một phần sự góp mặt của Giáo viên support bằng việc: đôn đốc, nhắc nhở có báo cáo về hoạt động học của con, kiểm tra và yêu cầu trả bài đúng thời hạn, gỡ rối thắc mắc của con về kiến thức lẫn hoạt động sống đạo đức.

-Hoạt động ngoại khoá: Ngoài giờ học chính quy, con được giao lưu và hoạt động cùng các bạn trong tập thể lớp quy mô nhỏ. Các hoạt động học tập nhân các ngày lễ, vui chơi cùng con.

Trên đây, Sonthuy Education đã giải đáp phần nào khó khăn cũng như cách khắc phục trong việc học Tiếng Anh mùa dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Chúng tôi vẫn luôn luôn có mặt, cập nhật kịp thời băn khoăn của quý phụ huynh, các con học sinh, học viên của Trung tâm. Làm sao để Sonthuy Education thực sự phát huy tối đa vai trò của mình trong việc dạy – học Tiếng Anh.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Website: www.sonthuyedu.com

Phone: 0969.779.019

Email: trungtamsonthuy@gmail.com

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *