VIDEO BÀI GIẢNG

CÁC CÁCH NHÌN VỀ CHƯƠNG TRÌNH GDPT MÔN TIẾNG ANH NĂM 2021-2022

tai xuong 2

Bộ Giáo dục thay đổi Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 mới cùng với những quy chuẩn về chất lượng giáo viên, yêu cầu năng lực học sinh nâng cao hơn so với trước đây.

Picture1

Lấy ví dụ điển hình trong môn ngoại ngữ đặc thù là Tiếng Anh, việc học tập và nghiên cứu Tiếng Anh theo chuẩn năng lực đầu ra của học sinh được đặt lên tầm cao mới. Nếu trước đây theo như Chương trình giáo dục phổ thông năm 2000, học sinh thậm chí làm ngơ với Tiếng Anh, hoặc việc học ngoại ngữ là do định hướng của mỗi cá nhân phụ huynh và gia đình. Thì giờ đây để bắt kịp xu hướng hội nhập, đòi hỏi lực lượng lao động trẻ, nhân tài trẻ phải giao lưu học hỏi với quốc tế, cần thiết phải có sự thay đổi, cải cách mạnh mẽ, toàn diện cả về sách giáo khoa lẫn phương pháp, ý chí và cách nghĩ của người học Tiếng Anh

  1. MÔN NGOẠI NGỮ – TIẾNG ANH TRONG CHƯƠNG TRÌNH MỚI CÓ NHIỀU ƯU VIỆT

Capture

Sau gần 2 năm triển khai thay đổi sách giáo khoa, cho thấy thực tế nhiều ưu việt cần phải kể đến của chương trình Tiếng Anh mới, cụ thể gồm có:

+ Bộ sách giáo khoa mới “Cánh diều” trong năm học đầu tiên ra mắt 3 triệu bản sách, được tới 20 tỉnh thành trên toàn quốc lựa chọn sử dụng dạy học chính thức.

+ Chương trình mới thay đổi mang tính mở, linh hoạt trong giảng dạy và học tập của học sinh. Giáo viên cởi mở, song gợi nên ở trẻ tính tự lập, tự hoạt động học tập, kích thích tư duy nhiều hơn.

+ Ra đời các bộ sách giáo khoa điện tử, kết nối giáo viên – phụ huynh – học sinh xuyên suốt quá trình học tập, trải nghiệm.

  1. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN CHO NGƯỜI LĨNH HỘI KIẾN THỨC – CÁC EM HỌC SINH!

Sự thay đổi những nội dung, phương pháp hằng hữu, vốn tồn lại rất lâu trong nền giáo dục – nếu phải thay thế và chuyển đổi, ắt hẳn sẽ còn nhiều bất cập nhất thời. Song nếu không thể giải quyết, gỡ rối có thể sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng học tập lâu dài của trẻ.

  • VỀ MẶT THUẬN LỢI

– Đúng như tinh thần của chương trình mới, trẻ được làm chủ trong chính việc học tập của mình. Là môi trường giáo dục, thầy cô sẽ định hình một lối sống, đạo đức, nề nếp tốt bên cạnh kiến thức.

– Kiến thức được cập nhật hiện thời, phù hợp với bối cảnh xã hội văn hoá thời đại. Học sinh dễ dàng hiểu và ứng dụng ngay trong cuộc sống.

– Không còn áp lực nhiều về điểm số, thành tích. Chú trọng phát huy năng lực tự thân, vốn có của trẻ nhiều hơn.

  • VỀ MẶT KHÓ KHĂN

–  Trẻ không kịp tiếp thu, hiểu bài ngay trong thời gian học tập tại lớp. Bởi thời gian phân bổ cho từng môn đã nằm trong quy định.

–  Tinh thần tự giác là cần thiết, nhưng trẻ ít nhiều sẽ gặp khó trong tự học, các vấn đề kiến thức mang tính mở làm trẻ khó đi đúng hướng.

–  Giao tiếp trong ngoại ngữ chuẩn ngữ âm, phát âm là cốt cán để tiến xa hơn trong việc học ngoại ngữ. Cần giao tiếp tự nhiên, có đối thoại giữa 2 người trở lên mới dễ đạt được hiệu quả giao tiếp.

Picture2

  1. TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TIẾNG ANH SƠN THUỶ – SONTHUY ENGLISH EDUCATION LÀ CHÌA KHOÁ CHO MỌI VẤN ĐỀ

Việc học tập của con vốn cần được trau chuốt, để ý ngay cả tới việc chọn lựa trung tâm học cải thiện, nâng cao, bồi dưỡng vốn kiến thức ngoại ngữ của trẻ.

Song cần lưu ý, việc học ngoại ngữ có những giai đoạn lứa tuổi mà ta gọi là “giai đoạn vàng” – thời điểm trẻ phát triển tư duy, kích thích trí não phát triển về ngôn ngữ. Lúc trẻ tập nói, tập viết Tiếng Việt, cũng là lúc phù hợp để phát triển thêm một ngoại ngữ mới.

Trung tâm đào tạo Tiếng Anh Sơn Thuỷ – SonThuy English Education tự hào là Trung tâm có nhiều kinh nghiệm, thực lực giảng dạy và kết quả được xây dựng, phát huy trong hơn 10 năm hoạt động tại cơ sở 1 tại: Khoái Châu – Hưng Yên. Đồng thời, Trung tâm mở rộng phát triển, nhân lực giảng dạy cơ sở 2 tại: S106 Vinhomes Ocean Park, Đa Tốn – Gia Lâm – Hà Nội.

Picture3

Với mong muốn trở thành “cánh tay phải” đắc lực chuyên trách cho việc học Tiếng Anh của trẻ, Trung tâm hiện có tới 5 khoá học, phù hợp với hầu khắp các nhu cầu học tập: Tiếng Anh mầm non (trẻ 1- 4 tuổi); Tiếng Anh tiểu học (5 – 12 tuổi); THCS (12- 15 tuổi); Ôn thi Tiếng Anh vào 10 – Đại học; Tiếng Anh cho người mất gốc.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Website: www.sonthuyedu.com

Phone: 0969.779.019

  Email: trungtamsonthuy@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *